Chào mừng bạn đến với chúng tôiOmron-automation.vn

HOTLINE: 19006040

Danh mục sản phẩm

Biến tần ứng dụng thế nào trong công nghiệp?

09/08/2016 4:39:49 CH
Một số ứng dụng của Biến tần trong công nghiệp và xây dựng

Với nguyên lý hoạt động thông minh của công nghệ inverter, máy biến tần có công suất điện tiêu thụ tỷ lệ với bậc ba của tốc độ, giải pháp ứng dụng biến tần là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp.

biến tần mitsubishi


Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất máy biến tần: biến tần mitsubishi,biến tần Omron,biến tần Allen-Bradley, có nhiều loại khác nhau: loại 1 pha, 3 pha và có nhiều dải công suất khác nhau.

Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể đạt đến dải tần số siêu âm nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ và giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ.

Một số ứng dụng của biến tần trong công nghiệp:

Biến tần điều khiển nâng hạ: 

Dùng biến tần để điều khiển lực căng cho ứng dụng nâng, hạ trong ngành cẩu trúc, cầu trục, cần trục...

Biến tần dùng trong ứng dụng điều khiển vị trí: 

Đặc biệt ứng dụng biến tần trong giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống bơm điều  áp, trong ngành công nghiệp lạnh, ngành nén khí, công nghệ sản xuất bia, rượu, sữa, ngành giấy, nhựa…

Thay thế cho việc sử dụng các cơ cấu điều khiển vô cấp truyền thống trong máy công tác: 

Sử dụng biến tần kết hợp với động cơ không đồng bộ 3 pha sẽ giúp điều chỉnh vô cấp thiết bị công tác, tiết kiệm được một lượng điện năng lớn, cải thiện hệ số công suất của motor, có khả năng tăng tốc động cơ lên rất cao , tích hợp nhiều chế độ điều khiển, có chức năng hãm, bảo vệ motor với việc phát hiện lỗi như: quá áp, thấp áp, mất pha, quá tải, quá dòng, chạm đất…từ đó nâng cao khả năng truyền thông, tự động hóa.

Cải thiện khả năng điều khiển của các hộp số:

 Sử dụng biến tần điều khiển động cơ để mở rộng tốc độ máy giúp điều khiển đơn giản nhưng vẫn đáp ứng mọi đòi hỏi công nghệ về tốc độ với chi phí thấp.

Từ các ứng dụng phổ biến nêu trên máy biến tần ngày càng được quan tâm trong các doanh nghiệp và các công ty về lĩnh vực phân phối công nghiệp như trong điều khiển phải trục, thang máy, quạt công nghiệp... nhằm tiết kiệm điện, hiệu suất động cơ cao, tuổi thọ máy móc tốt hơn.

Nhờ tính năng vượt trội của biến tần trong công nghiệp đã đem lại hiệu quả cao về mặt kinh tế, tiết kiệm được nhiều chi phí cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện năng lớn: chế tạo thép, xi-măng. Vì vậy, máy biến tần trong công nghiệp là một trong những giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ lạm phát hiện nay.

Trên đây là một số ứng dụng của công nghệ biến tần tiên tiến trong công nghiệp,công nghệ biến tần với những ưu thế vượt trội vẫn luôn phát triển và ứng dụng vào nhiều lĩnh vực,thay thế cho những công nghệ cũ lạc hậu,hao phí năng lượng.

Đăng Ký Email Để Nhận Tin Khuyến Mãi
top