Chào mừng bạn đến với chúng tôiOmron-automation.vn

HOTLINE: 19006040

Danh mục sản phẩm

Một số ứng dụng của xy lanh khí nén

08/08/2016 11:11:39 SA
Một số ứng dụng của xy lanh khí nén trong công nghiệp,xây dựng,dân dụng

Như phần trước chúng ta đã tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và cách tính toán lựa chọn xy lanh khí nén. Vậy thì xy lanh khí nén có nhiệm vụ như thế nào? Thường được sử dụng trong lĩnh vực gì? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ứng dụng của xy lanh khí nén.

xy lanh khí nén


Trước tiên, trong ứng dụng cửa thông minh:

  • Cửa trên xe buýt, thì xy lanh khí nén được dùng để đóng mở cửa. Khi được bấm nút thì pit-tong sẽ thu lại để mở cửa, hoặc đẩy ra để đóng cửa lại.

  • Cửa tự động trong các nhà máy hoặc siêu thị. Khi cảm biến phát hiện người thì sẽ điều khiển pit-tong hoạt động đóng mở cửa.

Thứ hai, trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp:

  • Một ví dụ là sản xuất, đóng gói bánh kẹo. Khi gặp sản phẩm thì cánh tay máy được điều khiển bởi pit tông đẩy ra hoặc thu về để giữ chặt lấy sản phẩm và để cho các hoạt động khác làm việc.

  • Phân loại sản phẩm: cá, bánh kẹo, chai nước,...

Thứ ba, trong lĩnh vực xây dựng: xy lanh khí nén có thể ứng dụng trong các xe máy cẩu, các cần cẩu đối trọng, các máy xúc, máy ủi dùng để di chuyển các vật nặng.

Thứ tư, trong lĩnh vực khai thác các quặng, mỏ khoáng sản.

Và còn nhiều lĩnh vực khác như: giao thông, hàng không, sản xuất oto.

Như vậy, xy lanh khí nén có thể nói là không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, điều khiển dễ dàng nên giúp ích cho con người không cần phải sử dụng nhiều sức cũng có thể làm việc một cách dễ dàng.

Đăng Ký Email Để Nhận Tin Khuyến Mãi
top